Vivo – ชาร์จแบตไม่เข้า / ชาร์จช้า ปัญหาที่พบบ่อยและวิธีแก้ไข

โทรศัพท์มือถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวันของผู้คน ไม่ว่าจะใช้ติดต่อสื่อสาร ทำงาน เล่นเกมส์ หรือเก็บข้อมูลต่าง ๆ ดังนั้น หากโทรศัพท์ชาร์จแบตไม่เข้าหรือชาร์จช้า ก็อาจทำให้เกิดความกังวลใจและรบกวนการใช้ชีวิตประจำวันได้

ปัญหาการชาร์จแบตมือถือ Vivo ที่พบบ่อย พร้อมวิธีแก้ไข

สำหรับโทรศัพท์ Vivo ปัญหาชาร์จแบตไม่เข้าหรือชาร์จช้า พบได้บ่อย ซึ่งอาจเกิดจากสาเหตุหลายประการ ดังนี้

  • ปัญหาที่เกิดจากแบตเตอรี่ แบตเตอรี่เสื่อมสภาพ ชาร์จไม่เต็มหรือชาร์จแล้วแบตหมดเร็ว
  • ปัญหาที่เกิดจากสายชาร์จ สายชาร์จชำรุด หัวชาร์จหลวม หรือใช้สายชาร์จที่ไม่ได้มาตรฐาน
  • ปัญหาที่เกิดจากพอร์ตชาร์จ พอร์ตชาร์จสกปรก หลวม หรือเสียหาย
  • ปัญหาที่เกิดจากซอฟต์แวร์ ซอฟต์แวร์ขัดข้อง หรือมีไวรัส

>> ปรึกษาอาการโทรศัพท์มือถือพัง คลิกเลย

วิธีแก้ไขปัญหาชาร์จแบตไม่เข้าหรือชาร์จช้า

หากโทรศัพท์ Vivo ของคุณกำลังประสบปัญหาชาร์จแบตไม่เข้าหรือชาร์จช้า คุณสามารถลองทำตามวิธีแก้ไขต่อไปนี้ได้

1.ตรวจสอบแบตเตอรี่

หากโทรศัพท์ของคุณชาร์จแบตไม่เข้า ให้ตรวจสอบแบตเตอรี่ก่อนว่าเสื่อมสภาพหรือไม่ โดยสังเกตจากสัญญาณต่อไปนี้

  • แบตหมดเร็วขึ้น
  • แบตร้อนขณะชาร์จ
  • แบตบวม
  • หากพบว่าแบตเตอรี่เสื่อมสภาพ ควรเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่

2.ตรวจสอบสายชาร์จ

หากโทรศัพท์ของคุณชาร์จช้า ให้ตรวจสอบสายชาร์จก่อนว่าชำรุดหรือไม่ โดยสังเกตจากสัญญาณต่อไปนี้

  • สายชาร์จแตกหัก
  • หัวชาร์จหลวม
  • สายชาร์จเปื้อนฝุ่นหรือสิ่งสกปรก
  • หากพบว่าสายชาร์จชำรุด ควรเปลี่ยนสายชาร์จใหม่

3.ตรวจสอบพอร์ตชาร์จ

หากโทรศัพท์ของคุณชาร์จไม่เข้าหรือชาร์จช้า ให้ตรวจสอบพอร์ตชาร์จก่อนว่าสกปรก หลวม หรือเสียหายหรือไม่ โดยสังเกตจากสัญญาณต่อไปนี้

  • พอร์ตชาร์จมีสิ่งสกปรกอุดตัน
  • พอร์ตชาร์จหลวม
  • พอร์ตชาร์จเสียหาย
  • หากพบว่าพอร์ตชาร์จสกปรกหรือหลวม ให้ทำความสะอาดหรือเปลี่ยนพอร์ตชาร์จใหม่

4.ตรวจสอบซอฟต์แวร์

หากลองทำตามวิธีที่กล่าวมาแล้ว แต่ปัญหาชาร์จแบตไม่เข้าหรือชาร์จช้ายังไม่ได้รับการแก้ไข ให้ลองตรวจสอบซอฟต์แวร์ว่าขัดข้องหรือไม่ โดยอัปเดตซอฟต์แวร์ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด หรือลองรีเซ็ตโทรศัพท์กลับสู่ค่าเริ่มต้นจากโรงงาน

หากทำตามวิธีข้างต้นแล้ว ปัญหาชาร์จแบตไม่เข้าหรือชาร์จช้ายังไม่ได้รับการแก้ไข ควรนำโทรศัพท์ไปให้ช่างซ่อมตรวจสอบและซ่อมแซมต่อไป

วิธีป้องกันปัญหาชาร์จแบตไม่เข้าหรือชาร์จช้า

เพื่อป้องกันปัญหาชาร์จแบตไม่เข้าหรือชาร์จช้า คุณสามารถปฏิบัติตามคำแนะนำต่อไปนี้

  • ใช้สายชาร์จและหัวชาร์จแท้ของ Vivo
  • หลีกเลี่ยงการชาร์จแบตจนเต็ม 100% บ่อย ๆ
  • หลีกเลี่ยงการชาร์จแบตทิ้งไว้ข้ามคืน
  • หลีกเลี่ยงการชาร์จแบตขณะเครื่องร้อนหรืออยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูง
  • ปิดเครื่องหรือปิดการใช้งานแอปพลิเคชันที่ไม่จำเป็นขณะชาร์จแบต

โดยปฏิบัติตามคำแนะนำข้างต้น จะช่วยให้คุณใช้งานโทรศัพท์ Vivo ได้อย่างราบรื่น ไม่มีปัญหาชาร์จแบตไม่เข้าหรือชาร์จช้า หากยังคงมีปัญหา ควรพบคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญที่ศูนย์บริการหรือร้านซ่อมมือถือที่มีความน่าเชื่อถือ และไว้วางใจได้

>> ติดต่อร้านซ่อมมือถือที่ดีที่สุด คลิกเลย

เหนื่อยไหมกับการมองหา ร้านซ่อมโทรศัพท์มือถือ แสนรักของคุณ จะทำงานทั้งทีดันมาดื้อดับไปเฉยๆ มาหาเราสิ Tech Avenue เราคือ ศูนย์ซ่อม โทรศัพท์มือถือ ทุกยี่ห้อ ทุกอาการเสีย ที่ดีที่สุด

  • เรามีทีมช่างที่ได้มาตรฐาน
  • ทีมช่างที่ร้านซ่อมเองไม่ต้องส่งต่อให้กับที่อื่น
  • มีอะไหล่พร้อมให้บริการ
  • มีเครื่องมือที่ทันสมัยมากที่สุดในวงการช่าง
  • ทุกการซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่จะแจ้งให้ ลูกค้าทราบว่าใช้อะไรราคาเท่าไร
  • รีวิวเพียบจากทั้งลูกค้าเก่าและใหม่
  • ไม่มีการย้อมแมวใช้อะไหล่เทียบ แล้วแจ้งเป็นอะไหล่แท้
  • การันตีทีมงานช่างที่มีประสบการณ์มามากกว่า 15 ปี

จบทุกปัญหางานซ่อมและการเปลี่ยนอะไหล่ที่มีคุณภาพ หากมีปัญหาเกี่ยวกับ โทรศัพท์มือถือของคุณ ให้คุณนึกถึงเรา Tech Avenue

วิธีส่งซ่อมโทรศัพท์มือถือ ที่ร้าน Tech Avenue

ร้านของเรา มีหลายช่องทางในการส่งเครื่องมาซ่อม ตามที่ลูกค้าสะดวกที่สุด เพราะเราใส่เรื่องความสะดวกของลูกค้าเป็นสำคัญที่สุด ช่องที่ส่งซ่อม ไม่ว่าจะเป็น

1. สามารถ Walk-in เข้ามาที่หน้าร้านได้โดยตรงที่

  • ตึกฟอร์จูนทาวน์ ชั้น 4 ห้อง 4R05 (ตรงข้าม เซ็นทรัล พระราม 9)

2. สามารถส่งเครื่องมาซ่อมที่ร้าน ด้วยขนส่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น

  • Grab
  • LINE MAN
  • Lalamove
  •  Flash Express
  • J&T Express
  • Kerry Express
  • ไปรษณีย์ไทย
  • บริษัท ขนส่งอื่นๆ ตามสะดวก

ลูกค้าที่ต้องการส่งเครื่องไอโฟน มาซ่อมที่ร้านของเรา สามารถทำตามขั้นตอนง่ายๆ ได้เลย

  1. โทรมาที่เบอร์ 097 249 6429 เพื่อติดต่อช่าง เพื่อแจ้งอาการเสียเบื้องต้น
  2. ช่างจะประเมินอาการเสีย และแจ้งค่าใช้จ่ายเบื้องต้นให้กับลูกค้าก่อน
  3. เมื่อลูกค้าตกลงซ่อม ทางร้านจะส่งที่อยู่ของร้านไปให้
  4. ลูกค้าส่งเครื่องมาซ่อมที่ร้าน กับขนส่งที่ลูกค้าสะดวกได้เลย
  5. เมื่อร้านได้รับเครื่องแล้ว ช่างจะแจ้งไปให้ลูกค้าทราบ และซ่อมเครื่องเลย
  6. เมื่อซ่อมเสร็จ ทางร้านจะแจ้งยอดค่าใช้จ่าย ไปให้ลูกค้า
  7. เมื่อลูกค้าโอนชำระเงินเสร็จ แจ้งที่อยู่จัดส่งเครื่องคืน และรอรับเครื่องที่บ้านได้เลย

ลูกค้าที่ต้องการส่งซ่อม สามารถส่งมา ที่อยู่ตามนี้ได้เลย
ร้าน Tech Avenue ตึกฟอร์จูนทาวน์
ชั้น 4 ห้อง 4R05 ถนนรัชดาภิเษก เบอร์ติดต่อ 097 249 6429
เปิดบริการ 10:00-20:00 น. ทางร้าน Tech Avenue ของเรา พร้อมให้บริการกับลูกค้า หลากหลายช่องทาง ไม่ว่าท่านจะอยู่ที่ไหน ก็สามารถส่งเครื่องมาซ่อมที่ร้านของเราได้เลย รับประกันหลังซ่อมทุกเคส หายห่วง

รวมยี่ห้อโทรศัพท์มือถือ ยอดนิยม