Xiaomi – ทัชสกรีนไม่ได้ / ทัชสกรีนเพี้ยน /เครื่องรวน เกิดจากอะไร แก้อย่างไร

มือถือ Xiaomi เป็นหนึ่งในแบรนด์มือถือที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย ด้วยราคาที่จับต้องได้ คุณภาพที่ดี และฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย อย่างไรก็ตาม มือถือ Xiaomi ก็สามารถเกิดปัญหาหรือใช้งานไม่ได้ได้เช่นกัน หนึ่งในปัญหาที่พบบ่อยที่สุดคือปัญหาทัชสกรีน

>> ปรึกษาอาการโทรศัพท์มือถือพัง คลิกเลย

รวมสาเหตุ และวิธีแก้ไข อาการ Xiaomi ทัชสกรีนไม่ได้ / เพี้ยน /เครื่องรวน

ปัญหาทัชสกรีน Xiaomi เพี่้ยนสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ สาเหตุที่พบบ่อย ได้แก่

1.ปัญหาฮาร์ดแวร์

ปัญหาฮาร์ดแวร์ เช่น เซ็นเซอร์ทัชสกรีนเสียหาย หน้าจอเสียหาย หรือแบตเตอรี่เสื่อม ล้วนสามารถทำให้ทัชสกรีนทำงานผิดปกติหรือใช้งานไม่ได้

2.ปัญหาซอฟต์แวร์

ปัญหาซอฟต์แวร์ เช่น ระบบปฏิบัติการหรือแอปพลิเคชันมีปัญหา ก็สามารถทำให้ทัชสกรีนทำงานผิดปกติหรือใช้งานไม่ได้

วิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นของปัญหาทัชสกรีนมือถือ Xiaomi

หากมือถือ Xiaomi มีปัญหาทัชสกรีน คุณสามารถลองทำตามวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นต่อไปนี้

  1. ตรวจสอบฮาร์ดแวร์ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าทัชสกรีนไม่มีความเสียหายภายนอก เช่น รอยแตก รอยบุบ หรือรอยร้าว หากมีความเสียหายภายนอก ให้นำมือถือไปซ่อมที่ศูนย์บริการ
  2. รีสตาร์ทมือถือ รีสตาร์ทมือถือเป็นวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นที่ได้ผลกับปัญหาซอฟต์แวร์หลายประเภท
  3. อัปเดตซอฟต์แวร์ การอัปเดตซอฟต์แวร์ใหม่สามารถแก้ไขปัญหาทัชสกรีนที่เกิดจากปัญหาซอฟต์แวร์ได้
  4. ลบแอปพลิเคชันที่ไม่จำเป็น แอปพลิเคชันที่ติดตั้งบนมือถือมากเกินไปอาจทำให้มือถือทำงานช้าลงหรือเกิดปัญหาได้
  5. ล้างแคชและข้อมูลแอปพลิเคชัน การล้างแคชและข้อมูลแอปพลิเคชันสามารถแก้ไขปัญหาทัชสกรีนที่เกิดจากแอปพลิเคชันได้
  6. รีเซ็ตการตั้งค่า การรีเซ็ตการตั้งค่าเป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงานสามารถแก้ไขปัญหาทัชสกรีนบางประเภทได้

หากทำตามวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นแล้ว ปัญหาทัชสกรีนของคุณยังไม่สามารถแก้ไขได้ โปรดติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของ Xiaomi เพื่อขอความช่วยเหลือ

ปัญหาทัชสกรีนมือถือ Xiaomi ที่พบบ่อย

ต่อไปนี้เป็นตัวอย่างปัญหาทัชสกรีนมือถือ Xiaomi ที่พบบ่อย

1. Xiaomi ทัชสกรีนไม่ทำงาน

ปัญหานี้อาจเกิดจากปัญหาฮาร์ดแวร์ เช่น เซ็นเซอร์ทัชสกรีนเสียหาย หรือปัญหาซอฟต์แวร์ เช่น ระบบปฏิบัติการหรือแอปพลิเคชันมีปัญหา

2. Xiaomiทัชสกรีนเพี้ยน

ปัญหานี้อาจเกิดจากปัญหาฮาร์ดแวร์ เช่น หน้าจอเสียหาย หรือปัญหาซอฟต์แวร์ เช่น ระบบปฏิบัติการหรือแอปพลิเคชันมีปัญหา

3. Xiaomi เครื่องรวน

ปัญหานี้อาจเกิดจากปัญหาฮาร์ดแวร์ เช่น เซ็นเซอร์ทัชสกรีนเสียหาย หรือปัญหาซอฟต์แวร์ เช่น ระบบปฏิบัติการหรือแอปพลิเคชันมีปัญหา

คำแนะนำเพิ่มเติมในการแก้ไขปัญหาทัชสกรีนมือถือ Xiaomi

  1. หากมีปัญหาทัชสกรีน ให้ลองอัปเดตซอฟต์แวร์ก่อน หากไม่สามารถอัปเดตซอฟต์แวร์ได้ ให้ลองทำตามวิธีแก้ปัญหาอื่นๆ
  2. หากปัญหาทัชสกรีนเกิดจากแอปพลิเคชัน ให้ลองลบแอปพลิเคชันนั้นออก
  3. หากปัญหาทัชสกรีนเกิดจากฮาร์ดแวร์ ให้นำมือถือไปซ่อมที่ศูนย์บริการ

ข้อมูลเพิ่มเติม

หากปัญหาทัชสกรีนของคุณเกิดจากปัญหาฮาร์ดแวร์ คุณสามารถลองตรวจสอบว่าหน้าจอมือถือของคุณมีรอยแตกหรือรอยบุบหรือไม่ หากมีรอยแตกหรือรอยบุบ แสดงว่าหน้าจอมือถือของคุณเสียหายและจำเป็นต้องเปลี่ยนหน้าจอใหม่

นอกจากนี้ หากคุณมั่นใจว่าปัญหาทัชสกรีนของคุณเกิดจากปัญหาซอฟต์แวร์ แต่ทำตามวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นแล้วยังไม่สามารถแก้ไขได้ คุณสามารถลองรีเซ็ตมือถือเป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงานได้ แต่ควรสำรองข้อมูลสำคัญของคุณก่อนทำการรีเซ็ต

>> ติดต่อร้านซ่อมมือถือที่ดีที่สุด คลิกเลย

หากต้องการรีเซ็ตมือถือเป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงาน ให้ทำตามขั้นตอนดังนี้

  • ไปที่การตั้งค่า (Settings)
  • แตะที่ระบบ (System)
  • แตะที่ขั้นสูง (Advanced)
  • แตะที่รีเซ็ตตัวเลือก (Reset options)
  • แตะที่ล้างข้อมูลทั้งหมด (Erase all data)
  • แตะที่รีเซ็ตโทรศัพท์ (Reset phone)
  • ใส่รหัสผ่านของคุณหากจำเป็น
  • แตะที่ลบทุกอย่าง (Erase everything)

หลังจากรีเซ็ตมือถือแล้ว คุณจะต้องตั้งค่ามือถือใหม่อีกครั้ง การแก้ไขปัญหาทัชสกรีนในเครื่อง Xiaomi อาจต้องใช้เวลาและความพยายาม แต่โดยลองวิธีและเคล็ดลับที่กล่าวถึง, คุณมีโอกาสสูงที่จะแก้ไขปัญหาและทำให้ทัชสกรีนทำงานได้อย่างถูกต้อง

>> ติดต่อร้านซ่อมมือถือที่ดีที่สุด คลิกเลย

เหนื่อยไหมกับการมองหา ร้านซ่อมโทรศัพท์มือถือ แสนรักของคุณ จะทำงานทั้งทีดันมาดื้อดับไปเฉยๆ มาหาเราสิ Tech Avenue เราคือ ศูนย์ซ่อม โทรศัพท์มือถือ ทุกยี่ห้อ ทุกอาการเสีย ที่ดีที่สุด

  • เรามีทีมช่างที่ได้มาตรฐาน
  • ทีมช่างที่ร้านซ่อมเองไม่ต้องส่งต่อให้กับที่อื่น
  • มีอะไหล่พร้อมให้บริการ
  • มีเครื่องมือที่ทันสมัยมากที่สุดในวงการช่าง
  • ทุกการซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่จะแจ้งให้ ลูกค้าทราบว่าใช้อะไรราคาเท่าไร
  • รีวิวเพียบจากทั้งลูกค้าเก่าและใหม่
  • ไม่มีการย้อมแมวใช้อะไหล่เทียบ แล้วแจ้งเป็นอะไหล่แท้
  • การันตีทีมงานช่างที่มีประสบการณ์มามากกว่า 15 ปี

จบทุกปัญหางานซ่อมและการเปลี่ยนอะไหล่ที่มีคุณภาพ หากมีปัญหาเกี่ยวกับ โทรศัพท์มือถือของคุณ ให้คุณนึกถึงเรา Tech Avenue

วิธีส่งซ่อมโทรศัพท์มือถือ ที่ร้าน Tech Avenue

ร้านของเรา มีหลายช่องทางในการส่งเครื่องมาซ่อม ตามที่ลูกค้าสะดวกที่สุด เพราะเราใส่เรื่องความสะดวกของลูกค้าเป็นสำคัญที่สุด ช่องที่ส่งซ่อม ไม่ว่าจะเป็น

1. สามารถ Walk-in เข้ามาที่หน้าร้านได้โดยตรงที่

  • ตึกฟอร์จูนทาวน์ ชั้น 4 ห้อง 4R05 (ตรงข้าม เซ็นทรัล พระราม 9)

2. สามารถส่งเครื่องมาซ่อมที่ร้าน ด้วยขนส่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น

  • Grab
  • LINE MAN
  • Lalamove
  •  Flash Express
  • J&T Express
  • Kerry Express
  • ไปรษณีย์ไทย
  • บริษัท ขนส่งอื่นๆ ตามสะดวก

ลูกค้าที่ต้องการส่งเครื่องไอโฟน มาซ่อมที่ร้านของเรา สามารถทำตามขั้นตอนง่ายๆ ได้เลย

  1. โทรมาที่เบอร์ 097 249 6429 เพื่อติดต่อช่าง เพื่อแจ้งอาการเสียเบื้องต้น
  2. ช่างจะประเมินอาการเสีย และแจ้งค่าใช้จ่ายเบื้องต้นให้กับลูกค้าก่อน
  3. เมื่อลูกค้าตกลงซ่อม ทางร้านจะส่งที่อยู่ของร้านไปให้
  4. ลูกค้าส่งเครื่องมาซ่อมที่ร้าน กับขนส่งที่ลูกค้าสะดวกได้เลย
  5. เมื่อร้านได้รับเครื่องแล้ว ช่างจะแจ้งไปให้ลูกค้าทราบ และซ่อมเครื่องเลย
  6. เมื่อซ่อมเสร็จ ทางร้านจะแจ้งยอดค่าใช้จ่าย ไปให้ลูกค้า
  7. เมื่อลูกค้าโอนชำระเงินเสร็จ แจ้งที่อยู่จัดส่งเครื่องคืน และรอรับเครื่องที่บ้านได้เลย

ลูกค้าที่ต้องการส่งซ่อม สามารถส่งมา ที่อยู่ตามนี้ได้เลย
ร้าน Tech Avenue ตึกฟอร์จูนทาวน์
ชั้น 4 ห้อง 4R05 ถนนรัชดาภิเษก เบอร์ติดต่อ 097 249 6429
เปิดบริการ 10:00-20:00 น. ทางร้าน Tech Avenue ของเรา พร้อมให้บริการกับลูกค้า หลากหลายช่องทาง ไม่ว่าท่านจะอยู่ที่ไหน ก็สามารถส่งเครื่องมาซ่อมที่ร้านของเราได้เลย รับประกันหลังซ่อมทุกเคส หายห่วง

รวมยี่ห้อโทรศัพท์มือถือ ยอดนิยม