มือถือ Xiaomi เป็นหนึ่งในแบรนด์มือถือที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย ด้วยราคาที่จับต้องได้ คุณภาพที่ดี และฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย อย่างไรก็ตาม มือถือ Xiaomi ก็สามารถเกิดปัญหาหรือใช้งานไม่ได้ได้เช่นกัน หนึ่งในปัญหาที่พบบ่อยที่สุดคือปัญหาทัชสกรีน
>> ปรึกษาอาการโทรศัพท์มือถือพัง คลิกเลย
รวมสาเหตุ และวิธีแก้ไข อาการ Xiaomi ทัชสกรีนไม่ได้ / เพี้ยน /เครื่องรวน
ปัญหาทัชสกรีน Xiaomi เพี่้ยนสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ สาเหตุที่พบบ่อย ได้แก่
1.ปัญหาฮาร์ดแวร์
ปัญหาฮาร์ดแวร์ เช่น เซ็นเซอร์ทัชสกรีนเสียหาย หน้าจอเสียหาย หรือแบตเตอรี่เสื่อม ล้วนสามารถทำให้ทัชสกรีนทำงานผิดปกติหรือใช้งานไม่ได้
2.ปัญหาซอฟต์แวร์
ปัญหาซอฟต์แวร์ เช่น ระบบปฏิบัติการหรือแอปพลิเคชันมีปัญหา ก็สามารถทำให้ทัชสกรีนทำงานผิดปกติหรือใช้งานไม่ได้
วิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นของปัญหาทัชสกรีนมือถือ Xiaomi
หากมือถือ Xiaomi มีปัญหาทัชสกรีน คุณสามารถลองทำตามวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นต่อไปนี้
- ตรวจสอบฮาร์ดแวร์ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าทัชสกรีนไม่มีความเสียหายภายนอก เช่น รอยแตก รอยบุบ หรือรอยร้าว หากมีความเสียหายภายนอก ให้นำมือถือไปซ่อมที่ศูนย์บริการ
- รีสตาร์ทมือถือ รีสตาร์ทมือถือเป็นวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นที่ได้ผลกับปัญหาซอฟต์แวร์หลายประเภท
- อัปเดตซอฟต์แวร์ การอัปเดตซอฟต์แวร์ใหม่สามารถแก้ไขปัญหาทัชสกรีนที่เกิดจากปัญหาซอฟต์แวร์ได้
- ลบแอปพลิเคชันที่ไม่จำเป็น แอปพลิเคชันที่ติดตั้งบนมือถือมากเกินไปอาจทำให้มือถือทำงานช้าลงหรือเกิดปัญหาได้
- ล้างแคชและข้อมูลแอปพลิเคชัน การล้างแคชและข้อมูลแอปพลิเคชันสามารถแก้ไขปัญหาทัชสกรีนที่เกิดจากแอปพลิเคชันได้
- รีเซ็ตการตั้งค่า การรีเซ็ตการตั้งค่าเป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงานสามารถแก้ไขปัญหาทัชสกรีนบางประเภทได้
หากทำตามวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นแล้ว ปัญหาทัชสกรีนของคุณยังไม่สามารถแก้ไขได้ โปรดติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของ Xiaomi เพื่อขอความช่วยเหลือ
ปัญหาทัชสกรีนมือถือ Xiaomi ที่พบบ่อย
ต่อไปนี้เป็นตัวอย่างปัญหาทัชสกรีนมือถือ Xiaomi ที่พบบ่อย
1. Xiaomi ทัชสกรีนไม่ทำงาน
ปัญหานี้อาจเกิดจากปัญหาฮาร์ดแวร์ เช่น เซ็นเซอร์ทัชสกรีนเสียหาย หรือปัญหาซอฟต์แวร์ เช่น ระบบปฏิบัติการหรือแอปพลิเคชันมีปัญหา
2. Xiaomiทัชสกรีนเพี้ยน
ปัญหานี้อาจเกิดจากปัญหาฮาร์ดแวร์ เช่น หน้าจอเสียหาย หรือปัญหาซอฟต์แวร์ เช่น ระบบปฏิบัติการหรือแอปพลิเคชันมีปัญหา
3. Xiaomi เครื่องรวน
ปัญหานี้อาจเกิดจากปัญหาฮาร์ดแวร์ เช่น เซ็นเซอร์ทัชสกรีนเสียหาย หรือปัญหาซอฟต์แวร์ เช่น ระบบปฏิบัติการหรือแอปพลิเคชันมีปัญหา
คำแนะนำเพิ่มเติมในการแก้ไขปัญหาทัชสกรีนมือถือ Xiaomi
- หากมีปัญหาทัชสกรีน ให้ลองอัปเดตซอฟต์แวร์ก่อน หากไม่สามารถอัปเดตซอฟต์แวร์ได้ ให้ลองทำตามวิธีแก้ปัญหาอื่นๆ
- หากปัญหาทัชสกรีนเกิดจากแอปพลิเคชัน ให้ลองลบแอปพลิเคชันนั้นออก
- หากปัญหาทัชสกรีนเกิดจากฮาร์ดแวร์ ให้นำมือถือไปซ่อมที่ศูนย์บริการ
ข้อมูลเพิ่มเติม
หากปัญหาทัชสกรีนของคุณเกิดจากปัญหาฮาร์ดแวร์ คุณสามารถลองตรวจสอบว่าหน้าจอมือถือของคุณมีรอยแตกหรือรอยบุบหรือไม่ หากมีรอยแตกหรือรอยบุบ แสดงว่าหน้าจอมือถือของคุณเสียหายและจำเป็นต้องเปลี่ยนหน้าจอใหม่
นอกจากนี้ หากคุณมั่นใจว่าปัญหาทัชสกรีนของคุณเกิดจากปัญหาซอฟต์แวร์ แต่ทำตามวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นแล้วยังไม่สามารถแก้ไขได้ คุณสามารถลองรีเซ็ตมือถือเป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงานได้ แต่ควรสำรองข้อมูลสำคัญของคุณก่อนทำการรีเซ็ต
>> ติดต่อร้านซ่อมมือถือที่ดีที่สุด คลิกเลย
หากต้องการรีเซ็ตมือถือเป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงาน ให้ทำตามขั้นตอนดังนี้
- ไปที่การตั้งค่า (Settings)
- แตะที่ระบบ (System)
- แตะที่ขั้นสูง (Advanced)
- แตะที่รีเซ็ตตัวเลือก (Reset options)
- แตะที่ล้างข้อมูลทั้งหมด (Erase all data)
- แตะที่รีเซ็ตโทรศัพท์ (Reset phone)
- ใส่รหัสผ่านของคุณหากจำเป็น
- แตะที่ลบทุกอย่าง (Erase everything)
หลังจากรีเซ็ตมือถือแล้ว คุณจะต้องตั้งค่ามือถือใหม่อีกครั้ง การแก้ไขปัญหาทัชสกรีนในเครื่อง Xiaomi อาจต้องใช้เวลาและความพยายาม แต่โดยลองวิธีและเคล็ดลับที่กล่าวถึง, คุณมีโอกาสสูงที่จะแก้ไขปัญหาและทำให้ทัชสกรีนทำงานได้อย่างถูกต้อง
>> ติดต่อร้านซ่อมมือถือที่ดีที่สุด คลิกเลย